Công an thị xã sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2024
     Chiều ngày 30/7, Công an thị xã Ngã Năm tổ chức sơ kết công tác Công an và Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đại tá Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và ông Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã dự và chỉ đạo hội nghị. Thượng tá Trần Thanh Phú, Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy - Trưởng Công an thị xã chủ trì hội nghị; cùng dự, có các đồng chí Phó Trưởng Công an thị xã, Đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an thị xã và Trưởng Công an các xã, phường.

     Trong 6 tháng qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND thị xã và căn cứ tình hình của địa phương. Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo lực lượng Công an thị xã, cũng như công an các xã, phường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ công tác, chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo các ngành và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; kết quả đến nay, trong tổng số 64 chỉ tiêu, đã có 43 chỉ tiêu đạt và vượt, chiếm trên 63%. Cụ thể, tội phạm vi phạm pháp luật về trật tự, xã hội đã điều tra làm rõ 16/20 vụ, đạt 80%; tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy đã đấu tranh, triệt phá 03 vụ 12 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; tổ chức test nhanh 101 đối tượng nghi vấn sử dụng chất ma túy, phát hiện 52 dương tính, đưa đi cai nghiện cơ sở bắt buộc 03 đối tượng; công tác tiếp nhận và giải quyết, xử lý tin báo, tố giác tội phạm đã giải quyết 52/92 tin, đạt trên 56%; phối hợp với quân sự tổ chức tuần tra theo Nghị định 03 của Chính phủ được 497 cuộc, phát hiện 10 trường hợp vi phạm, triệt xóa 15 điểm tệ nạn xã hội với 82 đối tượng; về trật tự an toàn giao thông đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm 7 người chết, 6 người bị thương. Duy trì 10 mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả; công tác cải cách hành chính, tư pháp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ được tập trung thực hiện tốt, đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, thực hiện đầy đủ việc công khai các thủ tục hành chính cho công dân; duy trì thực hiện làm thêm ngày thứ 7, rút ngắn một số thủ tục hành chính, góp phần giảm bớt thời gian và tiết kiệm chi phí cho người dân. Cụ thể đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả được 13.767 hồ sơ trước hạn và đúng hạn; giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến được 11.171 hồ sơ, chiếm trên 81%; số hóa hồ sơ thủ tục hành chính là 46.797 hồ sơ và thực hiện số hóa tài liệu hình thành phổ biến trong Công an nhân dân được 1.468 văn bản, đạt trên 10%.

 
 
      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Kim Thái Phong, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà đơn vị đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới Công an thị xã khẩn trương tổ chức rà soát lại các chỉ tiêu công tác chưa hoàn thành và các chỉ tiêu “có thể không hoàn thành” để có sự đánh giá, xác định rõ nguyên nhân để đề ra giải pháp căn cơ, cụ thể nhằm khắc phục phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được Công an tỉnh giao trong năm 2024. Chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, đối tượng kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường công tác tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông trong Nhân dân, có kế hoạch ra quân tuần tra kiểm soát cụ thể, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là xử lý vi phạm về nồng độ cồn; thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về an ninh trật tự, nâng cao hơn nữa công tác phòng cháy chữa cháy đối trong người dân và hộ kinh doanh; tiếp tục phát huy lực lượng đầu tàu, làm tốt vai trò thường trực trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư luôn đủ, sạch, sống.
 
Một số hình ảnh
 
 
Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1649
  • Trong tuần: 10 103
  • Tất cả: 1572751
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.